เนื่องด้วยสถานการณ์คุณภาพอากาศจังหวัดกาญจนบุรีในปัจจุบัน เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและมีแนวโน้มมีค่าเพิ่มสูงขึ้น เทศบาลตำบลวังขนายจึงขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือประชาชน ผู้ประการโรงงานอุตสาหกรรม 1. ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็ก คนชรา และสตรีมีครร

 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

เนื่องด้วยสถานการณ์คุณภาพอากาศจังหวัดกาญจนบุรีในปัจจุบัน เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและมีแนวโน้มมีค่าเพิ่มสูงขึ้น เทศบาลตำบลวังขนายจึงขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือประชาชน ผู้ประการโรงงานอุตสาหกรรม
1. ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็ก คนชรา และสตรีมีครรภ์ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ ถ้าพบอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ ควรงดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือหากจำเป็นต้องอยู่กลางแจ้งควรสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน
2. งดการเผาในที่โล่ง เช่น การเผ่าไร่อ้อย เผาตอซังข้าว เผาเศษวัสดุทางการเกษตร กิ่งไม้ ใบไม้ และเผาขยะมูลฝอย งดใช้ยานพาหนะที่มีควันดำ และขอให้ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศจากการประกอบกิจการ ให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด
3. สามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศ เพื่อเฝ้าระวังคุณภาพอากาศและสุขภาพตนเอง 
ทางเว็บไซต์ www.air4thai.com และแอพพลิเคชั่น Air4Thai
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!